Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

ShieldLife ตัวช่วยให้คุณเบาใจในวันที่จากไป…ประกันชีวิตที่มีไว้ให้ชีวิตชิ้ลชิล

ShieldLife ตัวช่วยให้คุณเบาใจในวันที่จากไป…ประกันชีวิตที่มีไว้ให้ชีวิตชิ้ลชิล

13 มิถุนายน 2567

5 นาที

คนเราใช้ชีวิตหลากหลายบทบาท ต้องรับผิดชอบเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว บางคนอาจเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลคนในบ้าน หากไม่ได้บริหารความเสี่ยงเอาไว้แล้ววันหนึ่งเกิดอะไรขึ้นมาโดยไม่ได้คาดคิด อาจทิ้งภาระและหนี้สินต่าง ๆ ไว้ให้คนข้างหลังได้


วางแผนชีวิตเอาไว้ตั้งแต่วันนี้ เตรียมพร้อมด้วย ShieldLife ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป จากเมืองไทยประกันชีวิต หากเกิดอะไรขึ้นมาโดยไม่คาดคิด วงเงินความคุ้มครองจะถูกส่งต่อให้กับครอบครัวและสามารถนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ให้ครอบครัวเดินหน้าต่อไปได้ และไม่ทิ้งภาระให้กับใครในวันที่เราจากไป มาดูกันว่า ShieldLife จากเมืองไทยประกันชีวิต มีแบบไหนบ้าง เรามีข้อมูลมาฝาก



ประกันชีวิต คืออะไร

ประกันชีวิต คืออะไร


แบบประกันที่มีความสำคัญและควรซื้อเอาไว้ก็คือ ประกันชีวิต ซึ่งเป็นประกันที่ช่วยดูแลคนที่รักหากเราเสียชีวิต เป็นการวางแผนมรดกให้กับครอบครัว และส่งต่อเงินก้อนเพื่อเป็นตัวช่วยในการปลดภาระหนี้สิน ทั้งหนี้บ้าน หนี้รถ หนี้ธุรกิจ หนี้บัตรเครดิต หรือหนื้อื่น ๆ รวมทั้งเป็นทุนการศึกษาบุตร ทุนเริ่มต้นธุรกิจต่าง ๆ ให้คนข้างหลังโดยไม่ต้องกังวลว่าจะกระทบเงินเก็บส่วนอื่น


การประกันชีวิต คือ สัญญาประกันภัยที่กำหนดจำนวนเงินไว้แน่นอน เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต หรือ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงหากอยู่จนครบสัญญา โดยบริษัทประกันชีวิตจะจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุไว้ให้แก่ผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับประโยชน์ ตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันชีวิต


โดยประกันชีวิตนั้นเป็นประกันที่ผู้ซื้อหรือ “ผู้เอาประกัน” ต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยตามที่กำหนดในกรมธรรม์ให้กับบริษัทประกันชีวิต เพื่อซื้อความคุ้มครองเสียชีวิตภายในเวลาที่กำหนด หรือถ้าอยู่จนครบกำหนดตามระบุไว้ บริษัทประกันจะจ่ายเงินจำนวนหนึ่ง หรือ “ทุนประกันชีวิต” ให้แก่ “ผู้รับประโยชน์” ซึ่งเป็นคนที่ผู้เอาประกันระบุไว้ว่าจะมอบประโยชน์ให้หากผู้เอาประกันเสียชีวิต ซึ่งเราสามารถระบุผู้รับประโยชน์ได้หลายคน และกำหนดสัดส่วน % ที่ได้รับต่างกันได้ โดยส่วนมากมักระบุให้บุตร คู่สมรส หรือพ่อแม่ เป็นผู้รับประโยชน์


นอกจากนี้ ประกันชีวิตจะมีเงื่อนไขความคุ้มครองหลายรูปแบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อตามความเหมาะสมของผู้เอาประกันภัยเป็นหลัก ถ้ากรณีที่ผู้เอาประกันเลือกซื้อสัญญาเพิ่มเติม ทุพพลภาพ สุขภาพ โรคร้าย และอุบัติเหตุ ก็จะครอบคลุมไปถึงการสูญเสียอวัยวะ การทุพพลภาพ การบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยด้วย ดังนั้น ก่อนซื้อประกันชีวิตสักกรมธรรม์หนึ่ง เราควรศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขต่าง ๆ ก่อนซื้อทุกครั้ง


ประกันชีวิต มีกี่แบบ


ประกันชีวิตแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลัก ๆ ด้วยกัน คือ ประกันชีวิตพื้นฐาน เช่น แบบคุ้มครองภายในระยะเวลา (Term Insurance) แบบตลอดชีพ (Whole Life Insurance) และประกันชีวิตพิเศษ เช่น แบบประกันควบการลงทุน (Universal life Insurance) โดยประกันชีวิตแต่ละแบบจะมีความคุ้มครองและผลประโยชน์แตกต่างกัน ซึ่งเราควรเลือกซื้อแบบประกันให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ที่เราต้องการได้


ShieldLife จากเมืองไทยประกันชีวิต เป็นตัวช่วยหนึ่งที่ให้คุณสร้างหลักประกันให้ครอบครัวได้ตามความต้องการ ช่วยสร้างเงินก้อน วางแผนมรดก หรือใช้เป็นทุนการศึกษาบุตร ShieldLife ก็ช่วยให้คุณวางแผนการเงินและสร้างความมั่นคงในอนาคตได้ด้วยแบบประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ ดังนี้


แบบคุ้มครองภายในระยะเวลา (Term Insurance)


ประกันชีวิตแบบคุ้มครองภายในระยะเวลา เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองในระยะเวลาที่จำกัด โดยบริษัทประกันชีวิตจะจ่ายเงินให้กับผู้รับประโยชน์ก็ต่อเมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตในระยะเวลาคุ้มครองที่กำหนดเท่านั้น เช่น 1 ปี 5 ปี 10 ปี หรือ 15 ปี แต่ถ้าผู้เอาประกันภัยยังมีชีวิตอยู่เกินระยะเวลาคุ้มครอง สัญญานั้นจะสิ้นสุดลง และผู้เอาประกันภัยจะไม่ได้รับเงินชดเชย  


โดยประกันชีวิตแบบคุ้มครองภายในระยะเวลา จะไม่มีผลประโยชน์ในด้านสะสมทรัพย์รวมอยู่ด้วย เบี้ยประกันภัยจึงต่ำกว่าแบบอื่น ๆ เหมาะกับคนที่ต้องการเน้นสร้างความคุ้มครองแต่มีงบไม่มาก


แบบตลอดชีพ (Whole Life Insurance)


ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ เป็นประกันที่ชำระเบี้ยระยะเวลาหนึ่ง แต่ได้รับความคุ้มครองชีวิตระยะยาว โดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุไว้ให้แก่ผู้รับประโยชน์เมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิต แต่ถ้ามีชีวิตอยู่จนถึงวันครบสัญญา บริษัทจะจ่ายเงินให้ผู้เอาประกันภัยตามเงื่อนไขของกรมธรรม์


ด้วยความคุ้มครองชีวิตระยะยาวแบบนี้ ทำให้ประกันชีวิตแบบตลอดชีพจึงเหมาะกับคนที่ต้องการวางแผนอนาคตให้กับคนในครอบครัวหรือคนที่เป็นเสาหลักของครอบครัว เพื่อวางแผนมรดกและส่งต่อเงินก้อนให้เป็นทุนสำรองเอาไว้ใช้จ่ายภายในบ้าน ใช้ปลดภาระหนี้สิน เป็นทุนการศึกษาบุตร ฯลฯ ซึ่งการซื้อประกันชีวิตแบบตลอดชีพนับเป็นการวางแผนความมั่นคงให้กับคนที่เรารัก หากเราต้องเสียชีวิตไปก่อน 


แบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ (Universal Life)


เป็นประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ การันตีอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำ เลือกความคุ้มครองได้สูง ให้คุณสร้างแผนการเงินระยะยาว ส่งต่อความมั่นคง พร้อมรับสิทธิลดหย่อนภาษี


ShieldLife ประกันชีวิต ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป


ShieldLife ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป


การวางแผนอนาคตด้วยการซื้อประกันชีวิตอย่าง ShieldLife ไม่ใช่ซื้อไว้เพื่อส่งต่อเงินก้อน หรือวางแผนมรดกให้กับครอบครัวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วประกันชีวิตนั้นมีรูปแบบความคุ้มครองหลากหลาย ซึ่งเราสามารถเลือกตามวัตถุประสงค์ตามที่ต้องการตามช่วงอายุได้เลย


หากเราอยู่ในวัยทำงาน กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อวางแผนอนาคตเกษียณให้กับตัวเอง หรือบางคนเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องจุนเจือที่บ้านด้วยแล้ว ยิ่งต้องวางแผนด้วยประกันชีวิต เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เช่น เจ็บป่วย อุบัติเหตุ จนพิการ หรือ เสียชีวิต อาจทำให้เราไม่สามารถทำงานและดูแลครอบครัวได้ เรียกได้ว่า เสาหลักล้มต้นเดียว บ้านทั้งหลังอาจทรุดได้ การมีประกันชีวิตจึงเหมือนเป็นตัวช่วยทางการเงิน ไม่ต้องกังวลเรื่องภาระหนี้สินในอนาคต


สร้างความสุขให้กับตัวเองให้ใช้ชีวิตได้อย่าง Worry Free ด้วย ShieldLife จากเมืองไทยประกันชีวิต


  • วางแผนมรดกให้ครอบครัว

การวางแผนมรดกด้วยประกันชีวิต เป็นการเพิ่มความอุ่นใจและสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องดูแลคนในบ้าน การจ่ายเบี้ยประกันในทุก ๆ ปี นับว่าเป็นการใช้เงินที่เราหามาได้แบบไม่เสียเปล่า เพราะในวันหนึ่งถ้าเราต้องเสียชีวิตไปก่อน ประกันชีวิตที่ทำไว้นั้นจะกลายเป็นหลักประกันให้กับครอบครัวให้ได้ใช้ชีวิตต่อได้ในอนาคต

👉 อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ : หม่อมหลวงภาสันต์ วางแผนรองรับความเสี่ยง ฝากอนาคตที่มั่นคงให้ลูก


  • สร้างเงินก้อน เป็นตัวช่วยสภาพคล่องทางการเงิน

เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่าง Worry Free ไม่ต้องกังวลได้ด้วยการวางแผนด้วยประกันชีวิตเอาไว้ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจนต้องจากไปก่อน วงเงินความคุ้มครองจะถูกส่งต่อให้กับครอบครัวและสามารถนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ค่าเบี้ยที่เราจ่ายเอาไว้จะกลายเป็นเงินก้อน และส่งต่อให้ครอบครัวได้ใช้ทันที ทำให้สภาพคล่องของครอบครัวไม่ต้องสะดุดแม้เราไม่อยู่แล้วก็ตาม


  • ช่วยผ่อนภาระหนี้สิน ไม่ทิ้งภาระให้ใคร

ทุกคนคงอยากดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ค่าดูแลเรื่องสุขภาพ รวมถึงการเก็บออมเงินสำหรับอนาคต ซึ่งเราสามารถสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวได้ด้วยการซื้อประกันชีวิต เพราะการจัดสรรเงินเพื่อค่าเบี้ยเพียงก้อนเล็ก ๆ ก็สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตตัวเองและครอบครัวได้ เงินที่เราจ่ายไปวันหนึ่งจะกลายเป็นหลักประกันส่งต่อให้กับคนข้างหลังในวันที่เราเสียชีวิต เป็นตัวช่วยสภาพคล่องทางการเงิน นำมาผ่อนภาระหนี้สิน หนี้บ้าน หนี้รถ หนี้ธุรกิจ และหนี้สินอื่น ๆ ซึ่งการวางแผนด้วยประกันชีวิต จึงช่วยลดความเสี่ยงให้กับครอบครัวและคู่ชีวิต ไม่ทิ้งภาระหนี้สินให้คนข้างหลังหากอีกคนต้องจากไปก่อน

👉 อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ : เดอะแบกของบ้าน ต้องวางแผนชีวิตยังไง ไม่ให้ขิต!


  • เป็นทุนการศึกษาบุตร หรือทุนเริ่มต้นในการทำธุรกิจ

สำหรับคนเป็นพ่อแม่ จำเป็นต้องวางแผนการเงินไว้ให้ครอบคลุมทุกด้าน เพราะค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูก ทั้งค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่ากินอยู่ ค่ารักษาพยาบาล โดยเฉพาะค่าเทอมของลูกตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบปริญญา ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว หากในระยะเวลาระหว่างนั้นครอบครัวเกิดปัญหาทางด้านการเงิน หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจนใครคนหนึ่งต้องจากไปก่อน ภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูกอาจตกไปที่อีกคน และทำให้สภาพคล่องทางการเงินมีปัญหาได้


ดังนั้น พ่อแม่ควรวางแผนด้วยประกันชีวิต เพื่อส่งต่อเงินก้อน สร้างทุนการศึกษาบุตรเอาไว้ ให้ลูกได้เรียนต่อได้ในวันที่เราไม่อยู่ หรือถ้าลูกเรียนจบแล้ว ก็มีเงินไปสานต่อความฝันเป็นทุนเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ ๆ ได้ เป็นช่องทางในการสร้างอาชีพและรายได้ของลูกในอนาคต

👉 อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ : 4 วิธีเตรียมตัวเป็นพ่อแม่มือใหม่ แบบไม่ต้องว้าวุ่น



ShieldLife ประกันชีวิต เงินก้อน วางแผนมรดก


การซื้อ “ประกันชีวิต” บางคนอาจคิดว่าคือการแช่งตัวเอง แต่จริง ๆ แล้วเป็นการใช้ “ชีวิต” มาสร้างหลักประกันให้คนข้างหลัง ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินในวันที่เราจากไป เราจึงต้องบริหารความเสี่ยงเอาไว้ หากเกิดอะไรขึ้นต้องมั่นใจว่าครอบครัวและคนข้างหลังเดินหน้าต่อไปได้โดยไม่เดือดร้อน


เตรียมพร้อมด้วย ShieldLife ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป จากเมืองไทยประกันชีวิต สร้างและวางแผนมรดกให้กับครอบครัว หากเกิดอะไรขึ้นมาโดยไม่คาดคิด วงเงินความคุ้มครองจะถูกส่งต่อให้กับครอบครัวและสามารถนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้เป็นทุนการศึกษาบุตร ให้ได้เรียนต่อในสิ่งที่ชอบ หรือมีทุนเริ่มต้นในการทำธุรกิจของตัวเอง ครอบครัวเดินหน้าต่อไปได้ และใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ


ShieldLife ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป จากเมืองไทยประกันชีวิต

- วงเงินประกันชีวิต ที่ความคุ้มครองเลือกได้ตามความต้องการ

- เลือกจ่ายเบี้ยแบบชิล ๆ จะแบบสั้นหรือแบบยาว ๆ

- ซื้อได้สูงสุดถึงอายุ 90 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร. 1766 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ สนใจติดต่อตัวแทนเมืองไทยประกันชีวิต หรือ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทุกสาขา


  • กรณีที่ไม่ได้ระบุชื่อผู้รับประโยชน์ไว้ในกรมธรรม์ หรือระบุไว้แต่ผู้รับประโยชน์เสียชีวิตก่อน หรือเสียชีวิตพร้อมกับผู้เอาประกันภัย ผลประโยชน์ตามกรมธรรม์จะตกแก่กองมรดกของผู้เอาประกันภัย
  • ShieldLife เป็นชื่อทางการตลาดของประกันชีวิตแบบตลอดชีพ ประกันชีวิตแบบภายในระยะเวลาและประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ