Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

ประกันออมทรัพย์ ที่ไหนดี ทั้งลดหย่อนภาษี และได้ผลตอบแทนตรงใจ

ประกันออมทรัพย์ ที่ไหนดี ทั้งลดหย่อนภาษี และได้ผลตอบแทนตรงใจ

ซื้อประกันออมทรัพย์ ที่ไหนดี ปี 2567 นี้ เพราะหลาย ๆ คนอยากเริ่มเก็บเงินออมไว้ใช้ยามเกษียณ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ซึ่งเรื่องการออมหรือเก็บเงินใคร ๆ ก็เคยทำมาก่อน อาจจะตั้งแต่วัยเด็กที่พ่อแม่ปลูกฝังมาให้รู้จักเก็บเงินออมไว้ อาจหย่อนกระปุกออมสิน ฝากธนาคาร หรือฝากไว้กับพ่อแม่ พอโตขึ้นมาก็อาจออมในหุ้น หรือกองทุนต่าง ๆ แต่ก็ยังมีการออมอีกประเภทหนึ่ง ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ คือการออมผ่านประกันออมทรัพย์ ซึ่งเป็นการออม ที่ให้ผลตอบแทนกลับมาอย่างคุ้มค่า เพิ่มความมั่นคงทางการเงินในอนาคต และประกันออมทรัพย์ ยังลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย วันนี้แอดจึงพาทุกคน มารู้จักประกันออมทรัพย์ให้มากขึ้น ตามมากันเลย


1. ประกันออมทรัพย์ คืออะไร?

2. การออมเงินในรูปแบบประกันออมทรัพย์ดีไหม

3. ประกันออมทรัพย์ ที่ไหนดี 2567

4. ประกันออมทรัพย์ เหมาะกับใครบ้าง

5. ออมทรัพย์กับ Unit link ต่างกันยังไง 

6. แชร์ทริคออมเงินง่าย ๆ ด้วยตัวเอง


ประกันออมทรัพย์คืออะไร?

1. ประกันออมทรัพย์คืออะไร?


สำหรับประกันออมทรัพย์ เป็นชื่อเรียกโดยทั่วไปของประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่ให้ประโยชน์ทั้งในส่วนของการคุ้มครองชีวิต และการออมทรัพย์ หรือออมเงินในรูปแบบประกันชีวิต เพื่อมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต ดยจะได้รับผลประโยชน์ระหว่างสัญญา หรือเมื่อมีชีวิตอยู่ครบกำหนดสัญญา ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ ทั้งนี้ หากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตภายในระยะเวลาเอาประกันภัย ก็จะจ่ายสินไหมทดแทนให้แก่ผู้รับประโยชน์


2. การออมเงินในรูปแบบประกันออมทรัพย์ดีไหม


ขึ้นชื่อว่าการออมเงิน ไม่ว่าจะออมแบบไหนก็เป็นประโยชน์กับตัวเองทั้งนั้น แต่การออมเงินที่ได้ประโยชน์กับตัวเองหลายต่อยิ่งดีต่อใจ เพียงแต่ต้องเลือกให้เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ตัวเอง


อย่างเช่น ถ้าเลือกฝากออมทรัพย์ไว้กับธนาคาร จะมีความยืนหยุ่นสูง สามารถนำเงินออกมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ แต่ดอกเบี้ยที่ได้จะไม่สูงนัก แต่ถ้าเลือกทำประกันออมทรัพย์ ก็จะได้มากกว่าการออมเงิน เพราะเราจะได้ทั้งเงินออม ผลตอบแทน พร้อมกับการคุ้มครองชีวิตเพิ่มขึ้นมา ซึ่งข้อดีของการออมเงินในรูปแบบออมทรัพย์มีดังนี้


  • สามารถเลือกระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน และผลประโยชน์ที่พอใจได้ด้วยตัวเอง
  • มีความคุ้มครองชีวิต หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน เงินออมจะส่งต่อให้กับคนที่เรารักได้
  • สร้างวินัยการออม หากคุณมีเป้าหมายในการมีเงินก้อนใหญ่ หลังครบกำหนดสัญญา
  • ประกันแบบออมทรัพย์ หรือ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ใช้ยื่นลดหย่อนภาษี ได้สูงสุด 100,000 บาท ต่อปี

 การทำประกันออมทรัพย์จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีกว่าการออมเงินทั่ว ๆ ไปนั่นเอง


ประกันออมทรัพย์ ที่ไหนดี 2567

3. ประกันออมทรัพย์ ที่ไหนดี 2567


สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นวางแผนการเงินให้ตัวเอง หรือคนที่รักในอนาคตหากวันไหนที่เราไม่อยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรทำประกันออมทรัพย์ที่ไหนดี แบบไหนดีถึงจะตอบโจทย์ตัวเองที่สุด


ยกตัวอย่าง หากคุณต้องการจ่ายเบี้ยเพียงไม่กี่ปี หรือประกันออมทรัพย์ ระยะสั้น อาจเลือก ประกันออมทรัพย์ ที่ที่จ่ายเบี้ยไม่เกิน 5 ปี  หรือหากอยากได้ประกันออมทรัพย์ที่จ่ายเบี้ยไม่แพง ก็ให้เลือกแบบที่จ่ายเบี้ยยาวขึ้นหน่อย แอดขอแนะนำง่าย ๆ ว่าให้ลองคำนวณเบี้ยที่เราส่งไปทั้งหมด ว่าส่งเบี้ยไปเท่าไหร่ แล้วเราได้เงินรับคืนมาทั้งหมดเท่าไหร่ ลองมาหักลบกันดู แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมดูทุนประกันด้วยนะ เพราะแต่ละที่เบี้ยเท่ากัน แต่ทุนประกันไม่เท่ากัน รวมไปถึงดูระยะเวลาการส่งเบี้ยด้วย ว่าเราไหวที่เท่าไหร่ จะได้ไม่เป็นภาระที่หนักเกินไป ซึ่งประกันออมทรัพย์ดีทุกแบบ เพียงแค่ต้องเลือกให้เหมาะ กับความต้องการของคุณที่สุด ซึ่งสามารถเลือกแบบที่เหมาะได้โดยดูจาก


  • ต้องการจ่ายเบี้ยประกันออมทรัพย์ ระยะสั้น หรือยาวกี่ปี
  • ต้องการรับเงินคืนระหว่างปีหรือไม่
  • ต้องการรับผลตอบแทนคืนเท่าไหร่เมื่อจบสัญญา

โดยเมืองไทยประกันชีวิต มีแบบประกันออมทรัพย์ให้เลือกหลายแบบ หลากหลายความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ความต้องการ


4. ประกันออมทรัพย์ เหมาะกับใครบ้าง


ประกันออมทรัพย์ เหมาะกับคนที่ต้องการเก็บเงิน ควบคู่กับการมีความคุ้มครอง และต้องการได้รับผลตอบแทน ที่สามารถนำไปใช้ได้ในอนาคต หรือเป็นเงินเกษียณอายุได้


5. ออมทรัพย์กับ Unit link ต่างกันยังไง 


สำหรับบางคนที่ยังลังเลว่า ระหว่างประกันออมทรัพย์ กับ Unit linked แบบไหนน่าซื้อกว่ากัน
ก่อนอื่น ต้องมาทำความเข้าใจกันว่า เบี้ยประกันที่เราจ่ายไป สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบเดิมถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนของความคุ้มครอง ส่วนของต้นทุนการดำเนินงานของบริษัท และส่วนของเงินออมหรือเงินลงทุน
โดยประกันออมทรัพย์ จะเน้นส่วนของเงินออมหรือเงินลงทุนมากที่สุด เพื่อสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมาย ความคุ้มครองจึงไม่สูงนัก


สำหรับ Unit Link ลูกค้าสามารถเลือกสัดส่วนความคุ้มครอง หรือเงินลงทุน ได้เองตามต้องการ และสำหรับส่วนของเงินที่นำไปลงทุน ยังสามารถเลือกลงทุนเองผ่านกองทุนรวมที่บริษัท เลือกมาไว้ให้แล้ว ข้อดีคือสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรับความเสี่ยงจากผลตอบแทนที่อาจมีความผันผวนไว้เอง


ออมเงินผ่านประกันออมทรัพย์ดียังไง

6. แชร์ทริคออมเงินง่าย ๆ ด้วยตัวเอง


สำหรับสายที่ยับยั้งใจไม่ได้ ชอบตามใจกิเลสตัวเอง จนเริ่มมองเห็นอนาคตแล้วว่า ไม่น่าจะมีเงินเก็บไว้ใช้ยามเกษียณ ซึ่งอันดับแรกอาจเริ่มวางแผนค่าใช้จ่ายก่อนดังนี้


ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย

การทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายจะช่วยให้เรารู้ว่าเรามีรายรับ รายจ่ายไปกับอะไรบ้าง บางรายการอาจไม่จำเป็น ที่สำคัญยังจะได้วางแผนการเงินในอนาคตได้


เก็บเงินสำรองฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

เพราะชีวิตไม่แน่นอน สถานการณ์ฉุกเฉินอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การเก็บเงินสำรองฉุกเฉิน เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน จึงเป็นเรื่องที่จำเป็น อย่างน้อยที่สุดเราก็ควรที่จะมีเงินสำรองฉุกเฉินเตรียมไว้ จากระดับค่าใช้จ่ายตามปกติในแต่ละเดือน เพื่อให้มั่นใจ ว่าสามารถผ่านช่วงเวลายากลำบากเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันได้


ออมเงินง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

เมื่อรู้กันแล้วว่าประกันออมทรัพย์ดีอย่างไร เหมาะกับใคร ก็ลองมาดูวิธีออมเงินอีกช่องทาง
ซึ่งเป็นวิธีออมเงินง่าย ๆ ด้วยตัวเอง แบบไม่กระทบการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนี้


  • ได้เงินมาแล้วรีบเก็บ ต้นเดือนเงินออก หรือมีเงินก้อนพิเศษ ก่อนอื่นคำนวณค่าใช้จ่ายไว้ แล้วเก็บเงินส่วนหนึ่งไว้เพื่อออม
  • มีเงินเย็นติดบัญชีไว้ หากมีเงินเย็นติดบัญชีไว้ ก็ช่วยให้อุ่นใจมากขึ้น เมื่อมีเหตุกาณ์ต้องใช้เงินกะทันหัน จะได้ไม่กังวล
  • คิดก่อนซื้อ สิ่งสำคัญคือการจัดการกิเลสของตัวเองให้ได้ เพราะการคิดก่อนซื้อ จะช่วยทบทวนกับตัวเองก่อน ว่าสิ่งของนั้น ๆ จำเป็น รีบใช้หรือไม่
  • วางเป้าหมายการออม การวางเป้าหมายในการออมเงิน จะช่วยเติมไฟในการออมเงินมากขึ้น
  • เก็บแบงก์ 50 เทรนด์ยอดฮิตที่คนชอบทำกัน เพราะเก็บได้จริง แต่ทั้งนี้ต้องอดทนต่อกิเลสตัวเอง ไม่ให้หยิบมาใช้จ่ายระหว่างทางด้วยนะ
  • เงินทอนหยอดกระปุก แม้เดี๋ยวนี้คนจะนิยมจ่ายเงินแบบแสกนผ่านแอปพลิเคชัน แต่ก็ยังต้องใช้จ่ายเงินสดบ้าง เศษเหรียญเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เป็นเงินทอนยามจับจ่ายก็สามารถนำมาหยอดกระปุกได้
  • หาวิธีเพิ่มพูนเงินในบัญชี การรับเงินทางเดียวอย่างเงินเดือนอาจไม่พอใช้จ่าย ควรมองหาโอกาสเพิ่มพูนเงินในบัญชีอย่างเช่น ขายของออนไลน์ ลงทุนในกองทุน หรือหุ้นต่าง ๆ รวมถึงการซื้อประกันออมทรัพย์ด้วย


แค่เริ่มออมเงินตั้งแต่วันนี้ ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินสำหรับใช้ในอนาคต เปย์เก่งยังไงก็ไหวอยู่ กับประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ ได้ทั้งความคุ้มครองชีวิต และโอกาสรับผลตอบแทน เบี้ยที่จ่ายไม่สูญหายเมื่ออยู่ครบสัญญา แถมยังใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท เลือก


✅เมืองไทย สมาร์ท ลิงค์ โปร 10/1 (Global) จ่ายเบี้ยครั้งเดียวไม่เป็นภาระ

✅เมืองไทย สมาร์ท ลิงค์ 15/3 (Global) แบ่งจ่ายเบี้ยสบาย ๆ 3 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

โทร. 1766 ทุกวัน 24 ชั่วโมง
ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • เป็นการออมในรูปแบบการทำประกันชีวิต
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 04/06/67
🔖MTL

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ